Nhận diện thương hiệu của Chevrolet- Casestudy

Ngày xuất bản

Nền tảng Google – chiến dịch nhận diện thương hiệu của Chervolet

Trong hơn một thế kỷ, Chevrolet đã chế tạo các loại xe giá cả phải chăng, có công suất và hiệu suất cao , công nghệ và phong cách mang tính biểu tượng. Năm 2014, Chevrolet giới thiệu mẫu xe Traverse, có sức chứa lên đến tám hành khách và có các tính năng an toàn hàng đầu. Khi xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu cho Traverse 2014, Chevrolet đã triển khai chiến lược quảng cáo toàn diện trên nền tảng của Google.

Chevrolet và casestudy về nhận diện thương hiệu

Chevrolet và casestudy về nhận diện thương hiệu

 

Chevrolet đã sử dụng YouTube để quảng cáo Traverse theo cách lôi cuốn và hấp dẫn: Tạo viral video trên YouTube chạy dưới dạng quảng cáo TrueView, quảng cáo tiêu đề trên trang chủ YouTube, khoanh vùng di động của YouTube và Quảng cáo lightbox trên Google Display.

Mục đích

– Tăng cường nhận thức thương hiệu và định vị thương hiệu.

– Sử dụng lại quảng cáo trên trang đầu YouTube có hiệu suất cao.

– Tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu của gia đình với lối sống năng động

Phương pháp tiếp cận

– Quảng cáo hộp đèn đã sử dụng, một phần của họ.

– Quảng cáo tương tác.

– Phân đoạn sở thích được sử dụng để tiếp cận đúng đối tượng

Kết quả

– 577K tương tác trong 14 tuần

– Tỷ lệ tương tác 1,44%

– Thời gian tương tác trung bình là 19 giây

– Tổng thời gian tương tác bằng 122 ngày

– 38,6 triệu hiển thị mà không mất thêm chi phí

Tiếp cận trung bình khoảng 23 triệu người xem ở Hoa Kỳ, quảng cáo tiêu đề trên trang chủ của YouTube đã đưa tới một cơ hội quan trọng cho Chevrolet tạo ra thang đo nhận diện thương hiệu cho Traverse.

Định vị chính xác đối tượng mục tiêu

Tuy nhiên, chỉ sử dụng đúng phương tiện truyền thông thôi là chưa đủ. Chiến dịch của Chevrolet thành công nhờ vào việc sử dụng tính năng Traverse để thu hút đúng đối tượng mục tiêu.

Chevrolet nhắm mục tiêu chiến dịch của mình cho các gia đình có lối sống năng động. Để tiếp cận tới những đối tượng này, Chevrolet đã phân đoạn sở thích công chúng mục tiêu, từ đó đạt được phạm vi tiếp cận rộng hơn. Ví dụ, Chevrolet nhắm mục tiêu thuộc phân khúc đối tượng quan tâm đến các chủ đề như: ô tô, tin tức công nghệ, du lịch và gia đình,… Lý do là vì nhóm công chúng này có thể sẽ bị thu hút bởi các tính năng của Traverse.

Tăng cường nhận thức và nhận diện thương hiệu là hoạt động bắt buộc khi một doanh nghiệp lauching sản phẩm mới. Hoạt động nhận biết và nhận diện thành công mở đầu kỉ nguyên của một thương hiệu mạnh. Và như đã nhắc tới trong bài trước, thương hiệu mạnh giúp xác định vị thế của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời nó cũng giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn.