FASTGO vươn ra thị trường quốc tế

Ngày xuất bản

Chính sách thu chiết khấu của FastGo

Fastgo: Thương hiệu Việt mang tham vọng Đông Nam Á 

Fastgo – ứng dụng gọi xe công nghệ của Việt Nam đang lên kế hoạch để chuẩn bị launching tại Indonesia và Myanmar vào tháng 12 tới. FastGo tham vọng sẽ trở thành một trong những công ty hàng đầu Đông Nam Á.

Sự mở rộng này được tiến hành chỉ sau 4 tháng ra mắt tại Việt Nam. FastGo định vị như là một đối thủ của Grab – công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực này, và Go-Jek từ Indonesia – công ty đã ra mắt tại Việt Nam 2 tháng trước dưới tên thương hiệu Go-Viet.

FastGo- Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam vươn ra quốc tế

FastGo- Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam vươn ra quốc tế

FastGo cung cấp dịch vụ cho cả chủ xe cá nhân và xe taxi. Hãng hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Đầu tháng 10 vừa qua, FastGo đã chiếm được 20% thị phần gọi xe công nghệ trong nước, với khoảng 30.000 tài xế đăng kí gia nhập hệ thống.

Khách hàng mục tiêu của FastGo là nhân viên văn phòng và những người trẻ. Đây là những người sẵn sàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc thanh toán di động. Tuy nhiên FastGo vẫn chấp nhận tiền mặt.

Ứng dụng công nghệ không thu chiết khấu từ tài xế

FastGo được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ MPOS Việt Nam. Đây một start-up công nghệ sáng lập bởi co-founder của FastGo và giám đốc điều hành Nguyễn Hữu Tuất. MPOS đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực gọi xe công nghệ thông qua nền tảng và công nghệ của hai công ty taxi lớn là Mai Linh của Việt Nam và Blue Bird của Indonesia.

“Mặc dù thị trường gọi xe công nghệ tại Đông Nam Á đang bị độc chiếm bởi Grab và Go-Jek, FastGo lại có những đối tác chiến lược, mạng lưới và chiến lược kinh doanh dành cho thị trường Indonesia và Myanmar”- Ông Nguyễn Hữu Tuất trả lời phỏng vấn của Nikkei.

Ông Tuất cho rằng ưu thế này sẽ đi cùng FastGo trong việc mở rộng thị trường trong và ngoài nước, cân bằng thị trường gọi xe công nghệ. Sau 6 tháng kể từ khi launching, FastGo đặt mục tiêu chiếm được 30% thị phần tại Indonesia và Myanmar. Theo ông Tuất, nguồn doanh thu và lợi nhuận chính của công ty không đến từ dịch vụ gọi xe công nghệ mà đến từ các dịch vụ như giao hàng và cho vay tài chính.

“Fastgo không phải là đối thủ của các hãng taxi truyền thống mà là đối tác. Chúng tôi cung cấp giải pháp công nghệ và nền tảng cho cả các hãng taxi truyền thống và chủ sở hữu xe cá nhân, điều này giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn”.  Ông Tuất nói.

FastGo không thu chiết khấu % từ tài xế, nhưng thu của họ 30.000 VNĐ (1,3$) nếu họ kiếm được nhiều hơn 400.000 đồng mỗi ngày.

Chính sách thu chiết khấu của FastGo

Chính sách thu chiết khấu của FastGo

Fastgo trong hệ sinh thái NextTech Group 

FastGo tại Hà Nội là thành viên của NextTech Group, tiền thân là PeaceSoft. FastGo có mối quan hệ mật thiết với các công ty con khác của NextTech Group. Đây là những công ty tiên phong về công nghệ tài chính, thương mại điện tử, hậu cần điện tử và đầu tư trên khắp Đông Nam Á. Nhóm hoạt động ở tám quốc gia và phục vụ hơn 12 triệu khách hàng và 40.000 đối tác doanh nghiệp.

NextTech cũng đứng sau một trong những trang thương mại điện tử đầu tiên của Việt Nam- ChoDienTu, nền tảng thanh toán điện tử NganLuong và ví điện tử Vimo. FastGo sẽ tập trung hợp tác với các đối tác này của NextTech.

“Không giống như Grab hoặc Go-Jek, hai gã khổng lồ đang xây dựng hệ sinh thái từ dịch vụ gọi xe của họ. Ứng dụng FastGo là một dịch vụ giá trị gia tăng trong hệ sinh thái hiện tại của NextTech. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa tất cả những ưu điểm của hệ thống này ” Ông Tuất nói thêm.

FastGo đã có được ít nhất 3 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm vào công nghệ của VinaCapital trong đợt gọi vốn đầu tiên vào tháng 8. Công ty hy vọng sẽ tăng được lượng vốn đầu tư lên 50 triệu đô la trong vòng tiếp theo (dự kiến vào quý đầu tiên của năm 2019) – để giúp đẩy nhanh việc mở rộng thị trường. 

FastGo hy vọng sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ trên 20 tỉnh thành Việt Nam và 5 nước Đông Nam Á, bao gồm Philippines, Cam-pu-chia và Thái Lan vào cuối năm tới.

Theo Nikkei