Khảo sát thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày xuất bản

khảo sát thị trường dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp cần khảo sát thị trường? 

Doanh nghiệp luôn cần thông tin chính xác và cập nhật từ thị trường để đưa những quyết định sản xuất và kinh doanh. Đấy có thể là những thông tin tổng quan về đối thủ cạnh tranh, về xu hướng ngành hàng, cho đến những thông tin sát sườn như chân dung khách hàng tiềm năng, phản ứng của người tiêu dùng với sản phẩm mới của doanh nghiệp. Tuy nhiên những thông tin như vậy thường chỉ có được thông qua hoạt động khảo sát thị trường, vốn thường được xem là một hoạt động tốn kém, đắt đỏ và chỉ dành riêng cho những doanh nghiệp lớn.

Vấn đề của doanh nghiệp

Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, vấn đề chi phí luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy để có thể bỏ chi phí vài chục triệu đồng để thuê các công ty nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp cũng là cả một thách thức.

Trong khi đó, đội ngũ nhân viên của các doanh nghiệp vừa và nhỏ lại là những người bám rất sát thị trường, thường xuyên tương tác với các đại lý, khách hàng và hiểu rõ được cả những nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng. Tuy nhiên bản nhân doanh nghiệp lại chưa biến được những thông tin giá trị này thành hành động cụ thể để tái chăm sóc khách hàng hay điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ của mình.

Giải pháp của chúng tôi

Thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, chúng tôi đưa ra gói sản phẩm “Đồng hành cùng SMEs – không lo chi phí” với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện nghiên cứu thị trường với mức chi phí “con kiến” nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Bằng cách hỗ trợ doanh nghiệp xác định vấn đề cần khảo sát đào tạo điều tra viên dựa trên chính đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp, chúng tôi giúp doanh nghiệp có thể tự thực hiện các nghiên cứu và khảo sát thị trường với mức chi phí thấp nhất.

Với sự hỗ trợ từ những chuyên gia tư vấn về Marketing và nghiên cứu thị trường với hơn 20 năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nghiên cứu viên dày dặn kinh nghiệm trong việc thiết kế và triển khai các hoạt động nghiên cứu thị trường, chúng tôi giúp doanh nghiệp tự triển khai khảo sát thị trường chỉ với ba bước đơn giản:

Bước 1: Phát hiện vấn đề

Các chuyên gia từ VietAnalytics sẽ gặp gỡ và lắng nghe vấn đề của doanh nghiệp, hệ thống hóa các vấn đề và tìm ra điểm nghẽn mà doanh nghiệp đang gặp phải. Từ đó đưa ra các tư vấn ban đầu cũng như định hướng nghiên cứu thị trường mà doanh nghiệp nên triển khai để giải quyết bài toán đó.

Bước 2: Triển khai khảo sát thị trường

Đội ngũ nghiên cứu viên của VietAnalytics sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng bộ công cụ và kế hoạch khảo sát, đồng thời hướng dẫn, đào tạo các nhân viên của doanh nghiệp trở thành những điều tra viên chuyên nghiệp để có thể tự triển khai hoạt động thu thập thông tin một cách bài bản.

Bước 3: Phân tích chuyên sâu

Dựa trên kết quả khảo sát mà doanh nghiệp tự thực hiện, đội ngũ chuyên gia của VietAnalytics sẽ cùng doanh nghiệp tiến hành những phân tích chuyên sâu xác định chuẩn xác những vấn đề mà doanh nghiêp đang gặp phải trong việc phát triển thị trường, từ đó tư vấn những giải pháp để doanh nghiệp giải quyết những vấn đề đó.