Nghiên cứu thị trường với website

Ngày xuất bản

nghiên cứu thị trường với website

Nghiên cứu thị trường với website có khả thi?

Ngày nay, nghiên cứu thị trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp. Thông qua việc nghiên cứu thị trường kĩ càng, doanh nghiệp sẽ hiểu sâu sắc tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh đang diễn ra như thế nào, kết hợp cùng với nguồn lực nội bộ, để đưa ra những quyết định kinh doanh phù hợp. Vậy bạn đã bao giờ nghe đến nghiên cứu thị trường với website chưa?

Nghiên cứu thị trường không chỉ còn giới hạn trong bảng hỏi giấy thông thường mà đã phát triển ra rất nhiều dịch vụ đa dạng, một trong số đó là nghiên cứu thị trường với website. Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều có một website riêng của công ty, như một lời chào, một cầu nối đến các khách hàng. Thay vì chỉ để nó như một kênh truyền thông, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng website như một công cụ nghiên cứu thị trường hữu ích.

Nghiên cứu thị trường với website bằng cách nào?

Nghiên cứu thị trường với website được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Bảng hỏi có thể được thiết kế dưới dạng bảng khảo sát online, google form,…., thuận tiện hơn cho người dùng khi điền, mọi lúc mọi nơi và không có sự giám sát của phỏng vấn viên. Người tiêu dùng và những người tham gia khác có thể cung cấp cho doanh nghiệp thông tin phản hồi miễn phí thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến mà doanh nghiệp đặt trên website của mình

+ Nhiều trang web cung cấp dịch vụ tạo các cuộc khảo sát cho doanh nghiệp như SurveyMonkey. Khi nhập cụm từ khóa vào bất kỳ công cụ tìm kiếm nào như “phát triển một cuộc khảo sát trực tuyến”, sẽ tìm thấy rất nhiều đơn vị cung cấp với giá cả phải chăng.

+ Doanh nghiệp cũng có thể tự lập một khảo sát đơn giản trên web để có cái nhìn tổng quan về đối tượng khách hàng của mình. Đưa các câu hỏi đóng vào cuộc khảo sát hoặc bảng câu hỏi và giới hạn số câu hỏi không quá 25, điều này sẽ cho phép người tham gia hoàn thành bản khảo sát trong vòng 7 phút hoặc ít hơn.

Sử dụng các công cụ web để hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu thị trường

Một loạt các công cụ tồn tại trên Internet cho phép doanh nghiệp theo dõi số liệu nghiên cứu thị trường. Chẳng hạn như Google Analytics và Công cụ Từ khoá Google Adwords.

+ Sử dụng Công cụ Từ khoá Google Adwords để đo mức sử dụng từ khóa trên trang web của doanh nghiệp và sử dụng Google Analytics để xem xét các số liệu trang web như lượt truy cập, lần xem trang và hơn thế nữa.

Tùy thuộc vào thị trường mà doanh nghiệp cư trú, doanh nghiệp có thể tìm thấy thông tin phản hồi của người tiêu dùng và dữ liệu tiếp thị về công ty của doanh nghiệp trên các trang web của chính phủ hoặc trong các tạp chí thương mại trực tuyến.

+ Truy cập các trang web như Phòng Thương mại tại địa phương của doanh nghiệp, Cục Thống kê Cục Lao động, các trang web của các tổ chức như Hiệp hội Doanh nghiệp Quốc gia và nhiều hơn nữa.

Và các hoạt động trên internet đều có thể được đo lường lại nên không khó để doanh nghiệp biết được lượt truy cập, thời gian rời trang, vị trí hoạt động lâu nhất trên trang web là gì để cải thiện website của mình.

Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh trực tuyến

Doanh nghiệp có thể xác định đối thủ cạnh tranh đang làm marketing như thế nào và ai đang đề cập đến đối thủ trên các trang web hoặc blog.

+ Nhập tên của đối thủ cạnh tranh vào bất kỳ công cụ tìm kiếm nào và kiểm tra kết quả tìm kiếm. Nếu một trang web hoặc blog cụ thể đăng nội dung về đối thủ cạnh tranh, liên kết tới nội dung của họ sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

+ Ngoài ra, Doanh nghiệp cũng có thể dùng một số công cụ cho phép tìm kiếm thứ hạng, độ tin cậy của website đối thủ như similarweb, alexa,…

Tìm kiếm từ khóa bằng website

Doanh nghiệp cũng có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa cho một sản phẩm cụ thể. Tìm kiếm từ khoá có thể được thực hiện trong các công cụ tìm kiếm Internet hoặc các ứng dụng mạng xã hội lớn. Truy cập công cụ tìm kiếm trên Internet như Google hoặc Bing và nhập từ khoá liên quan đến sản phẩm mà doanh nghiệp đang nghiên cứu. Khi đã có kết quả từ khóa, doanh nghiệp có thể tối ưu bài viết bằng cách đưa các từ khóa này vào bài viết để tăng khả năng xuất hiện trên trang nhất.

Lời kết

Website là một kênh truyền thông tốn một khoản phí tương đối để duy trì hàng năm và cũng cần rất nhiều chi phí khác để có thể thiết kế đẹp mắt, phù hợp với hành vi người dùng. Trong thời đại 4.0, khi con người ngày càng tương tác trên mạng Internet nhiều hơn, và các startup đang nỗ lực tạo ra những ứng dụng mới từ những gì sẵn có, thì tại sao doanh nghiệp lại không tận dụng để có thể làm nghiên cứu thị trường với website của mình? Không chỉ tối đa hóa chi phí mà kết quả mang lại cũng rất đáng để xem xét.