Đánh giá tiềm năng sản phẩm mới

Ngày xuất bản

Câu chuyện của doanh nghiệp

Doanh nghiệp đang có ý định phát triển một sản phẩm mới, tuy nhiên những nhận định về tiềm năng của sản phẩm mới chỉ dừng lại ở mức đánh giá sơ bộ và doanh nghiệp vẫn chưa thực sự chắc chắn sản phẩm mới của mình sẽ được đông đảo khách hàng đón nhận. Doanh nghiệp đã thử triển khai kế hoạch bán hàng và đã thu được một số tín hiệu tích cực nhất định, do đó doanh nghiệp đang muốn triển khai hoạt động bán hàng và marketing trên một quy mô rộng hơn.

Vấn đề của doanh nghiệp

Xác định tiềm năng sản phẩm mới là giai đoạn quan trọng trong tiến trình đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với thị trường, cho phép doanh nghiệp tiếp cận thị trường nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu không đánh giá tiềm năng sản phẩm mới trước khi gia nhập thị trường, doanh nghiệp có thể gặp những vấn đề như:

+ Sản phẩm không tiệm cận được thị hiếu của khách hàng

+ Mẫu mã, giá cả không được khách hàng chấp nhận

+ Chiến dịch Marketing không hiệu quả do xác định sai phân khúc khách hàng

Giải pháp của chúng tôi

Với nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phấn tích thị trường, VietAnalytics giúp doanh nghiệp tìm ra phân khúc thị trường tiềm năng, chính sách giá hợp lý và thị hiếu khách hàng đối với sản phẩm mới.

Bước 1: Phân tích triển vọng ngành

VietAnalytics đánh giá triển vọng phát triển đối với sản phẩm mới thông qua đánh giá xu hướng phát triển chung của ngành hàng, bao gồm xu hướng tiêu dùng, xu hướng phát triển sản phẩm, xu hướng phát triển của các doanh nghiệp khác trong cùng ngành hàng.

Bước 2: Đánh giá nhu cầu khách hàng

VietAnalytics đánh giá nhu cầu của khách hàng với sản phẩm mới của doanh nghiệp, bao gồm các khảo sát trên diện rộng, khảo sát mù nhằm đánh giá về thị hiếu khách hàng (mẫu mã, tính năng sản phẩm, kênh phân phối, mức giá sẵn sàng chi trả…).

Bước 3: Đánh giá tiềm năng sản phẩm mới

Dựa trên xu hướng phát triển của ngành hàng và triển vọng về nhu cầu của sản phẩm  doanh nghiệp cung cấp, VietAnalytics tiến hành đánh giá tiềm năng cho sản phẩm mới cũng như đề xuất những chiến lược phát triển cụ thể cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Chuyên mục: