Khách hàng bí mật

Ngày xuất bản

Câu chuyện của Doanh Nghiệp

Doanh nghiệp hiện đang chú trọng tới sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ và luôn có ý thức cải thiện hình ảnh công ty. Vì vậy doanh nghiệp thường chủ động đánh giá sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua phương pháp khách hàng bí mật, từ đó cải tiến chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng sẽ luôn có những trải nghiệm tốt nhất khi tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Vấn đề của doanh nghiệp

Việc tự đánh giá sản phẩm, dịch vụ thường dễ dẫn đến những đánh giá chủ quan. Một mặt, việc thiếu đi một bộ công cụ chi tiết với các bước xác định thang đo và các tiêu chí đo lường khiến việc tự đánh giá chỉ dừng ở mức cảm quan. Mặt khác, người tiến hành mua sắm bí mật cần được đào tạo kỹ lưỡng để có được kỹ năng giám sát, ghi nhớ để thu thập được thông tin cần thiết và đầy đủ. Chính vì vậy việc tự tiến hành khách hàng bí mật khiến doanh nghiệp tốn kém chi phí nhưng thông tin thu về vẫn không đảm bảo được tính khách quan và đầy đủ.

Giải pháp của chúng tôi

Là một đơn vị nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp, VietAnalytics cung cấp tới doanh nghiệp gói nghiên cứu khách hàng bí mật với chi phí tối ưu và đảm bảo tính khách quan. Chúng tôi sẽ tiếp xúc trực tiếp với đối tượng cần điều tra, thu thập dữ liệu, phân tích và báo cáo lại, giúp công ty đánh giá một cách khách quan về tình trạng hiện tại, điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên cũng như dịch vụ.

Bước 1: Chuẩn bị kịch bản và đào tạo khách hàng bí mật

Chúng tôi lên sẵn kịch bản với list câu hỏi và tình huống cụ thể để khéo léo thu thập thông tin chân thực và liên quan nhất đến việc đánh giá, cải thiện dịch vụ của doanh nghiệp. Khách hàng bí mật cũng cần được đào tạo trước khi đóng vai để đảm bảo kịch bản diễn ra trọn vẹn và tự nhiên nhất.

Bước 2: Tiến hành thu thập dữ liệu và nghiên cứu

Từ việc quan sát các hành động ứng xử, thu nhận được các câu trả lời, cách giải thích, thái độ, tác phong giải quyết vấn đề của nhân viên doanh nghiệp đối với khách hàng, VietAnalytics sẽ phân tích và đánh giá theo các tiêu chí đã được lượng hóa để đảm bảo độ chính xác.

Bước 3: Đề xuất cải thiện cho doanh nghiệp

Kết quả của nghiên cứu sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến các sản phẩm, dịch vụ, thái độ và tác phong làm việc của nhân viên, dịch vụ khách hàng, giúp cho khách hàng hài lòng hơn về sản phẩm và dịch vụ, nâng cao doanh số bán, thị phần và uy tín thương hiệu.

 

Chuyên mục: