Vấn đề mà doanh nghiệp
Doanh nghiệp đang tiến hành bán sản phẩm ở quy mô vừa phải trên một số kênh phân phối theo kinh nghiệm để thử nghiệm thị trường. Nhưng lượng hàng tồn ở các kênh này khiến bạn băn khoăn đến cách tiếp cận đến tập khách hàng tiềm năng của bạn.
Sự tồn đọng hàng hóa ở các kênh phân phối hiện tại có thể do hai khả năng:
Khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp không thường xuyên xuất hiện ở các kênh này; hoặc
Sản phẩm đã xuất hiện ở kênh mà khách hàng mục tiêu tiếp xúc nhưng các yếu tố về hình thức và nội dung quảng bá của sản phẩm không thu hút và thuyết phục được họ.
Giải pháp của chúng tôi
Từ những vấn đề đó Viet Analytics cung cấp gói giải pháp gồm 3 bước giúp bạn nhanh chóng thấu hiểu được khách hàng và triển khai chiến lược bán hàng hợp lý:
Bước 1: Nhận diện khách hàng
Chúng tôi đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của doanh nghiệp với mức độ nhận diện từ đơn giản đến phức tạp, từ những nhu cầu vật chất đến những mong muốn nội tâm.
Bước 2: Chiến lược phân phối tối ưu
Dựa trên chân dung khách hàng và đặc điểm sản phẩm, chúng tôi cùng doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược phân phối hợp lý nhất với mục tiêu tối thiểu hóa chi phí phân phối, bao gồm lựa chọn kênh phân phối, mức độ kiểm soát kênh, chính sách giá…
Bước 3: Phát triển thị trường
Sau khi đã biết khách hàng của bạn là ai và cách thức tiếp cận họ như thế nào, chúng tôi sẽ cùng doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược mở khóa nhu cầu của khách hàng và phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược tiếp thị, bán hàng.