Vấn đề của doanh nghiệp
Chi phí để có được một khách hàng mới tốn kém hơn nhiều so với chi phí để duy trì một khách hàng cũ. Chính vì thế các doanh nghiệp luôn chú tâm vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động chăm sóc khách hàng để giữ chân những khách hàng cũ.
Để có thể chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cần thấu hiểu sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của mình. Tuy nhiên không phải lúc nào doanh nghiệp cũng nắm bắt được sự hài lòng của khách hàng do bên cạnh những chi tiết về sản phẩm, dịch vụ thì có nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mà doanh nghiệp có thể không nắm bắt hết được.
Giải pháp của chúng tôi
Bằng phương thức tiếp cận có hệ thống và tùy chỉnh theo từng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp đo lường kỳ vọng và mức độ hài lòng của người tiêu dùng từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện, đạt hiệu quả cao với chi phí tối ưu. Quy trình đánh giá mức độ hài lòng gồm ba bước:
Bước 1: Xây dựng bộ chỉ tiêu đo lường
VietAnalytics xây dựng bộ chỉ tiêu đo lường mức độ hài lòng dựa trên những bộ chỉ tiêu đo lường tiêu chuẩn nhưng được hiệu chỉnh đề phù hợp với sản phẩm hàng hóa dịch vụ và khách hàng của doanh nghiệp.
Bước 2: Thu thập dữ liệu
Dựa vào bộ chỉ tiêu, VietAnalytics tiến hành thu thập dữ liệu về mức độ hài lòng của khách hàng thông qua các phương pháp khảo sát như khảo sát tại nhà, khảo sát tại điểm bán, khảo sát online, phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm, quan sát hành vi, khách hàng bí mật v.v.
Bước 3: Phân tích và báo cáo
Từ kết quả thu thập được, chúng tôi tiến hành phân tích toàn diện kỳ vọng và sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ, hoạt động chăm sóc khách hàng… của doanh nghiệp. Từ đó chỉ ra những điểm được và chưa được trong quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp từ góc nhìn của người tiêu dùng.